Cách vệ sinh và bảo quản đồ dùng nhà bếp bằng gỗ


Cách vệ sinh và bảo quản đồ dùng nhà bếp bằng gỗ

Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ cung cấp một số lợi ích tuyệt vời mà đồ dùng bằng kim loại hoặc nhựa không thể có. Vật liệu gỗ không bám dính, không dẫn nhiệt, không làm thay đổi mùi vị của đồ ăn, đồ dùng bằng gỗ vẫn là một lựa chọn phổ biến cho đầu bếp trên toàn thế giới. Dưới đây là bộ sưu tập đồ dùng nhà bếp tổng hợp cũng như hướng dẫn bạn sử dụng, bảo quản đồ dùng bếp bằng gỗ. 

Làm sạch dụng cụ:


Để giữ cho đồ dùng luôn trong trạng thái tốt nhất và để kéo dài tuổi thọ thì việc vệ sinh thích hợp là chìa khóa. Việc phơi đồ dùng bằng gỗ với nhiệt độ cao và độ ẩm của máy rửa chén có thể làm hỏng gỗ, gây nứt và tách, và làm mất màu gỗ khiến cho nó trông cũ kĩ theo thời gian. Sau mỗi lần sử dụng, hãy rửa bằng nước xà phòng ấm bằng một miếng bọt. Tránh sử dụng các đồ chà rất mài mòn như len thép vì chúng có thể làm hỏng gỗ. Loại bỏ tất cả thực phẩm và rửa sạch bằng nước ấm. Lau khô bằng khăn và treo theo chiều dọc để sấy khô.

Loại bỏ mùi bám trên đồ dùng


Gỗ có xu hướng hấp thụ rất nhanh. Để giúp kiểm soát và loại bỏ các mùi bám trên đồ dùng, bạn dùng baking soda và nước chanh để chà nó lên gỗ theo hướng của hạt gỗ. Rửa sạch và lặp lại chắc chắn đã khử mùi thành công. Lau khô và treo lên tự khô trong không khí.

Bảo vệ chống lại mầm bệnh và phục hồi:

Bôi dầu đồ dùng bằng gỗ của bạn mỗi tháng một lần giúp tạo ra một lớp bảo vệ chống lại vi trùng và vi khuẩn. Để đồ gỗ vào cùng một khu vực riêng cũng sẽ giữ cho gỗ không bị khô và kéo dài tuổi thọ cũng như khôi phục lại độ bóng và độ bóng của gỗ. Tốt nhất 3 – 4 tuần bạn có thể sử dụng các loại dầu an toàn cho sức khỏe (dầu dừa, sáp ong…)  để đánh bóng trên bề mặt gỗ.
Trên đây là hướng dẫn vệ sinh và bảo quản đồ dùng nhà bếp bằng gỗ cho bạn. Chúc các chị em thành công.

0 nhận xét: